Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeMotoringเกรท วอลล์ มอเตอร์ ถอดรหัสการออกแบบสุดปราณีตของ ORA 07 ชิ้นงานศิลปะบนยนตรกรรมอันล้ำสมัย ชูคอนเซ็ปต์ความงามแห่งธรรมชาติ พร้อมผงาดสู่ตลาดยานยนต์ไฟฟ้าไทยพฤศจิกายนนี้!!

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ถอดรหัสการออกแบบสุดปราณีตของ ORA 07 ชิ้นงานศิลปะบนยนตรกรรมอันล้ำสมัย ชูคอนเซ็ปต์ความงามแห่งธรรมชาติ พร้อมผงาดสู่ตลาดยานยนต์ไฟฟ้าไทยพฤศจิกายนนี้!!

 เกรท วอลล์ มอเตอร์ มอบความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการยานยนต์ไฟฟ้าไทยอีกครั้ง เตรียมนำ ORA 07 รถยนต์ไฟฟ้าสปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูงภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ ORA เข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไทยในเดือนพฤศจิกายนนี้ พร้อมเผยที่มาและแนวความคิดการดีไซน์ทั้งภายนอกและภายในของ ORA 07 ที่ผ่านคอนเซ็ปต์การออกแบบด้วยแรงบันดาลใจจากความงามแห่งธรรมชาติผสมผสานกับความสปอร์ต ที่พร้อมให้ทุกขณะของการขับขี่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ และยังดื่มด่ำไปกับสุนทรียภาพแห่งการดีไซน์ ด้วยวัสดุคุณภาพชั้นเยี่ยมและผิวสัมผัสต่าง ๆ ที่ถูกคัดเลือกมาอย่างพิถีพิถัน เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อันโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของผู้ขับขี่ชาวไทย

ORA 07 – More Than Stunning เป็นรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่รุ่น Flagship ล่าสุดภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ ORA ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่ได้รับการออกแบบทั้งภายนอกและภายในด้วยความปราณีตขั้นสูง โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการผสมผสานองค์ประกอบของธรรมชาติเข้าไว้ด้วยกันอย่างงดงามและลงตัว เปรียบเสมือนดังงานศิลป์ชิ้นโบว์แดงเมื่อรถหยุดนิ่งอยู่กับที่ แต่ทันทีที่เร่งสปีด รถยนต์รุ่นดังกล่าวจะส่งมอบมอบความรู้สึกที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง ด้วยเส้นโค้งที่ลื่นไหลไปตามมาตรฐานการออกแบบทางอากาศพลศาสตร์ สอดคล้องกับความเคลื่อนไหวของธรรมชาติที่มอบความรู้สึกสงบและผ่อนคลาย รถยนต์รุ่นนี้จึงถือเป็นศูนย์รวมของความละเอียดอ่อนและความสปอร์ตที่ผสมกลมกลืนกันได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบ

การออกแบบภายนอกของ ORA 07 มาด้วยรูปร่างซูเปอร์สตรีมไลน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการไหลของน้ำตามปรากฏการณ์ธรรมชาติ “การไหลแบบลามินาร์” ซึ่งสายน้ำจะโอบอุ้มบรรดาก้อนกรวดหินด้วยความอ่อนโยนและนุ่มนวลแทนที่จะปะทะเข้าอย่างจัง ลายเส้นโค้งพลิ้วไหวที่รวมกับความอิสระและความสมบูรณ์ที่มีมิติจึงมอบดุลยภาพระหว่างความหรูหราและความสปอร์ตได้อย่างเป็นเลิศ โดย ORA 07 มีมิติตัวรถ 1,862 x 4,871 x 1,500 มิลลิเมตร (กว้าง x ยาว x สูง) ระยะฐานล้อ 2,870 มิลลิเมตร ระยะความสูงใต้ท้องรถ (Ground Clearance) 125มิลลิเมตร น้ำหนักรถ 2,115 กิโลกรัม ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สัน และระบบกันสะเทือนหลังแบบมัลติลิงก์ที่ให้การขับขี่ที่ยึดเกาะถนนและนั่งสบายทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อตอบสนองการขับขี่ทั้งในเมืองและนอกเมือง ตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนในครอบครัว  ดีไซน์ด้านหน้าของตัวรถถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ของรถซูเปอร์คาร์เพื่อเพิ่มแรงกด ด้วยกระจังหน้าที่ถูกออกแบบตามความแวววับบนผิวน้ำยามแสงแดดตกกระทบลงมา รับฝากระโปรงหน้าทรงหยดน้ำที่เว้าลงและนูนขึ้นทั้งสองด้าน ไฟหน้า Intelligent LED ทรงกลมแบบเรโทรเพื่อเพิ่มความสปอร์ตอย่างเต็มพิกัด โดดเด่นทั้งในเรื่องให้ความสว่างและความปลอดภัยด้วยระบบอัจฉริยะ อาทิ ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ และฟังก์ชันหน่วงเวลาไฟส่องทางหลังดับเครื่อง (Follow Me Home) พร้อม Daytime Running Light และไฟตัดหมอกด้านหน้าแบบ LED ในขณะที่ดีไซน์ด้านข้างได้รับการออกแบบให้หน้าต่างด้านข้างโค้งสูง มีเส้นโดยรอบทั้งคัน เสริมความหรูหราและความสปอร์ตเร้าใจ มาพร้อมหน้าต่างไร้กรอบที่

เป็นกระจกแบบ 2 ชั้น เพื่อช่วยในเรื่องการซับเสียง โดยจะเลื่อนลงเมื่อเปิดประตู และเลื่อนปิดโดยอัตโนมัติเมื่อปิดประตู เพิ่มความสปอร์ตไปอีกขั้น ยิ่งไปกว่านั้น ดีไซน์ด้านหลังของรถถูกออกแบบด้วยดีไซน์ Slip-Back ให้ตัวรถมีความสปอร์ตมากขึ้น ด้วยรูปทรงที่ดูเพรียวบางจะช่วยลดแรงต้านลมและช่วยเสริมสมรรถนะของรถยนต์ ชุดล้อที่ยื่นออกมาเสริมให้ตัวรถดูหรูหราและมีมิติมากยิ่งขึ้น เพิ่มความรู้สึกแข็งแกร่ง สปอยเลอร์ไฟฟ้าที่มาจากการออกแบบของรถสปอร์ต มาพร้อมฟังก์ชันเปิด-ปิดอัตโนมัติที่สามารถตั้งให้เปิดเมื่อปลดล็อกรถ หรือเมื่อความเร็วถึง 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งสปอยเลอร์ไฟฟ้านี้ผสานกับรูปทรงด้านหลังที่โค้งมนอย่างลงตัว ให้ความรู้สึกของเทคโนโลยีอันล้ำสมัย แต่ยังคงความอ่อนเยาว์ไว้ได้อย่างพอดี เสริมความหรูหราและความสปอร์ตด้วยไฟท้ายรูปทรงวงรีแบบ LED หลังคาแก้วแบบพาโรนามิคขนาดใหญ่ (Panoramic Glass Roof) ตั้งแต่ด้านหน้าจรดท้าย ที่เป็นวัสดุช่วยเก็บเสียง โดยตัวหลังคาที่เป็นกระจกยังช่วยลดแสงและความร้อน รวมถึงช่วยให้ภายในห้องโดยสารดูโปร่งและกว้างขวางมากขึ้น ORA 07 มาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว พร้อมยางขนาด 235/45 โดยล้ออัลลอยมีการออกแบบมีลักษณะคล้ายอุ้งเท้าแมว ยกระดับภาพลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครได้อย่างดีเยี่ยม

ORA 07 ได้รับการตกแต่งภายในเป็นแบบเรโทรที่แฝงความลักซ์ชัวรี รูปทรงปราดเปรียวสง่างามแต่คงความน่ารัก ผสมผสานระหว่างเส้นโค้งและเหลี่ยมมุมได้อย่างสมบูรณ์ ด้วยห้องโดยสารที่ให้ความรู้สึกแบบซุปเปอร์คาร์ มาพร้อมกับคอนโซลกลางรูปตัว T เสมือนการบรรจบกันของพื้นที่ราบและภูเขาสูง พร้อมฟังก์ชันควบคุมการขับขี่ที่ช่วยให้การปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ทั้ง 6 โหมดเป็นไปอย่างง่ายดาย ได้แก่ โหมดประหยัด โหมด WELL BEING โหมดปกติ โหมดสปอร์ต โหมดสปอร์ตพลัส และโหมดส่วนบุคคล ใส่ใจทุกรายละเอียดด้วยวัสดุสีเงิน ดำ และน้ำตาล (Silver, Black, Brown) ลำโพง Infinity คุณภาพสูง 11 ตัว ที่พร้อมมอบความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบร่วมกับระบบแอมพลิฟายเออร์อิสระ และระบบปรับระดับเสียงอัตโนมัติตามความเร็วรถ ฟังก์ชันไฟตกแต่งห้องโดยสารแบบหลากสีและเป็นจังหวะ เพื่อสร้างบรรยากาศภายในให้เพลิดเพลิน ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อม PM2.5 filter และระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย เพื่อช่วยให้การชาร์จโทรศัพท์มือถือเป็นไปได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

เพื่อความสะดวกสบายขั้นสูงสุดในทุกมิติของการเดินทาง ORA 07 มาพร้อมกับเบาะนั่งไฟฟ้าคู่หน้า ระบบเบาะนวดไฟฟ้า ระบบดันหลังปรับด้วยไฟฟ้า ระบบระบายอากาศ และเบาะหนังพร้อมผิวสัมผัสแบบปุ่มเหมือนคีย์เปียโนที่ช่วยโอบอุ้มร่างกายของทั้งผู้ขับและผู้โดยสารให้ได้รับสะดวกสบายและความอบอุ่นอย่างเต็มที่ เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้าได้ 6 ทิศทาง มีระบบ Memory Seat และระบบ Welcome Seat เพิ่มความสะดวกในการขึ้น-ลงรถ เบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับแบบไฟฟ้าได้ 4 ทิศทาง เบาะนั่งโดยสารแถวที่ 2 มีที่พักแขนตอนกลาง และช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง พร้อมช่องเสียบ USB A และ USB C จัดเต็มด้วยพื้นที่ห้องโดยสารอเนกประสงค์ที่มีพื้นที่จัดเก็บของมากมาย ทั้งกล่องใส่แว่นตาที่อยู่บนเพดานด้านหน้า บริเวณแผงคอนโซลกลางที่สามารถใส่ของใช้ส่วนตัว พร้อมกับที่วางแก้วน้ำ และบริเวณด้านข้างประตูที่มีช่องเก็บของสำหรับวางขวดน้ำ ร่ม และสิ่งของอื่น ๆ ในขณะที่ด้านหลังเบาะนั่งด้านหน้ามีกระเป๋าเก็บของ มอบความสะดวกสำหรับผู้โดยสารในการเก็บของและง่ายต่อการหยิบใช้  ยิ่งไปกว่านั้น เบาะผู้โดยสารด้านหลังสามารถพับเบาะแยกได้แบบ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่และความสะดวกในการใช้สอยตามอเนกประสงค์ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

ORA 07 อำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่โดยเฉพาะ ด้วยหน้าจอกลางอัจฉริยะแบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว ซึ่งรองรับความบันเทิงได้ทั้ง Apple CarPlay, Android Auto, MP5, Bluetooth, ระบบนำทาง, และแสดงข้อมูลการขับขี่ โดยหน้าจอกลางอัจฉริยะนี้สามารถเชื่อมต่อกับหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทัลขนาด 10.25 นิ้ว และหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกด้านหน้า (Head-up display) เพื่อเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างปลอดภัยและง่ายดาย อีกทั้งรถยนต์รุ่นนี้ยังช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้กับผู้ขับขี่ด้วยพวงมาลัยปรับแบบไฟฟ้า 4 ทิศทาง พร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงและสวิตช์ควบคุมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ เกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter ชุดเกียร์ไฟฟ้าด้านหลังพวงมาลัย และระบบ Intelligent Quick Start System ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้พร้อมออกเดินทางได้ทันทีเมื่อขึ้นมานั่งที่เบาะคนขับและเหยียบเบรก

นอกเหนือจากการออกแบบที่ลงตัวของรูปทรงที่โค้งมน ดูลื่นไหล และสปอร์ต ของการออกแบบอันละเอียดอ่อนของ ORA 07 รถยนต์รุ่นนี้ยังคงความแข็งแกร่งไว้อย่างเต็มเปี่ยมด้วยการใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงสูงถึง 77.6%ของส่วนประกอบทั้งหมด ได้แก่ เหล็กที่มีความแข็งแรงสูง 30.6%เหล็กที่มีความแข็งแรงสูงพิเศษ 29.4% และเหล็กขึ้นรูปร้อน 17.6%โดยการใช้งานโครงสร้างของเหล็กขึ้นรูปร้อนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับพื้นที่ส่วนสำคัญของยานพาหนะ เช่น เสา A เสา Bธรณีประตู คานด้านบน ช่องตรงกลาง และแผงหลังคา โดยในพื้นที่สำคัญเหล่านี้ เหล็กขึ้นรูปร้อนขั้นสูง 2000MPaจะถูกนำมาใช้สำหรับเสา Aและ Bซึ่งภายในของเสา Bจะรวมเอาวัสดุคอมโพสิตที่เสริมด้วยไฟเบอร์เข้าไว้ด้วยกัน ช่วยให้ผู้ใช้งานทุกคนรูสึกมั่นใจในความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพการโค้งงอที่ยอดเยี่ยม พร้อมปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารจากการกระแทกจากด้านหน้า ด้านข้าง และหลังคาได้อย่างไร้กังวล

ORA 07 มาพร้อมกับ 2 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น LONG RANGE และรุ่น PERFORMANCE โดยมีเฉดสีรถภายนอกทั้งหมด 3 เฉดสี ได้แก่ สีขาว สีเทา และสีพิเศษ ม่วง (เฉพาะรุ่น PERFORMANCE) และเฉดสีรถภายในทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีดำ และสีน้ำตาล (เฉพาะสีเทาและสีม่วงในรุ่นPERFORMANCE)

สำหรับแฟน ๆ เจ้าเหมียวไฟฟ้าสปอร์ตคูเป้ที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยศิลปะแห่งยนตรกรรมยุคใหม่นี้ เตรียมยลโฉมและสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ยานยนต์ไฟฟ้าที่เหนือระดับ อันเพียบพร้อมด้วยสมรรถนะขั้นสูงและดีไซน์อันงดงามเป็นเอกลักษณ์ของ ORA 07 ได้ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.gwm.co.th แอปพลิเคชัน GWM และช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook, YouTube และ TikTok ของ GWM Thailand และ GWM ORA Thailand

RELATED ARTICLES
spot_img
spot_img
spot_img

Most Popular