Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeMotoringอีวี ไพรมัส เตรียมเปิดตัว WULING BINGUO (วู่หลิง บิงโก) ชิงเค้กรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับครอบครัวรุ่นใหม่

อีวี ไพรมัส เตรียมเปิดตัว WULING BINGUO (วู่หลิง บิงโก) ชิงเค้กรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับครอบครัวรุ่นใหม่

  • เน้นตลาดครอบครัวรุ่นใหม่ที่อยากลองใช้รถยนต์ไฟฟ้าเป็นคันแรก
  • WULING BINGUO ได้รับการยอมรับอย่างสูงในจีนกวาดยอดขายสะสมเกินกว่า 200,000 คัน

บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor) แห่งแรกของไทย และเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์โวลท์ (VOLT) และ วู่หลิง (WULING) แต่ผู้เดียวในประเทศไทย (Sole Distributor) เขย่าวงการรถยนต์ไฟฟ้าอีกรอบด้วยการเปิดตัว WULING BINGUO (วู่หลิง บิงโก) รถยนต์ไฟฟ้าสำหรับครอบครัวรุ่นใหม่ ถือเป็นรุ่นที่ 2 ของแบรนด์วู่หลิงที่เปิดตัวในประเทศไทย

นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด เปิดเผยว่าจากความสำเร็จอย่างมากในการเปิดตัว WULING Air EV วู่หลิง แอร์ อีวี เมื่อกลางปีที่แล้ว ทำให้ อีวี ไพรมัส ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทแม่ วู่หลิง ในประเทศสาธารณะรัฐประชาชนจีน (SAIC-GM-Wuling Automobile : SGMW) ให้เร่งดำเนินการเปิดตัวรถ WULING BINGUO เพื่อรองรับกระแสรถยนต์อีวีในประเทศไทยที่กำลังเติบโตแบบพุ่งทะยาน

“หลังจากที่เราเปิดตัว WULING Air EV ในประเทศไทยและได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด มียอดจำหน่ายสะสมแล้วกว่า 1,400 คัน ทำให้บริษัทแม่ที่ประเทศจีนเชื่อมั่นใน อีวี ไพรมัส และการเติบโตของตลาดไทย จึงได้ร่วมกับ อีวี ไพรมัสในการเร่งสปีดนำรถยอดนิยมของวู่หลิงเข้าสู่ตลาดไทยให้เร็วขึ้น คือ WULING BINGUO ซึ่งเรามั่นใจอย่างมากว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาด” นายพิทยา กล่าว

ทางด้าน นางสาวภัทร์ลดานันท์ ธนาวิชญะนันท์ กรรมการผู้จัดการ และ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด กล่าวว่า WULING BINGUO จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในต้นไตรมาสที่สอง โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการเตรียมการเปิดตัว และเตรียมรถยนต์ชุดแรกเพื่อนำส่งผู้จำหน่าย พร้อมกันนี้บริษัทกำลังเร่งเพิ่มมาตรฐานของโชว์รูมผู้จำหน่ายทั่วประเทศให้รองรับการขายและบริการหลังการขายของรถยนต์ไฟฟ้าอีก 3-4 รุ่นของแบรนด์ WULING ในระยะ 2 ปีข้างหน้านี้

WULING BINGUO เปิดตัวครั้งแรกในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนในเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ได้รับความนิยมอย่างมาก สามารถทำยอดขายทะลุ 200,000 คัน ภายในเวลาไม่กี่เดือน และ ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีติดอันดับ 6 ของตลาดจีนในปีที่แล้ว ส่วนในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งถือเป็นฐานการผลิตรถพวงมาลัยขวาของวู่หลิง ได้เปิดตัว WULING BINGUO ในเดือนมีนาคมปีนี้ ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน โดยกวาดยอดขายมากกว่า 4,000 คันในเดือนแรกของการเปิดตัว

WULING BINGUO เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่เหมาะกับครอบครัวคนรุ่นใหม่ เน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลัก ด้วยขนาดตัวรถ ความยาว 3,950 มม. ความกว้าง 1,708 มม. ความสูง 1,580 มม. ระยะฐานล้อ 2,560 มม. โดยจะเปิดตัว 2 รุ่นคือ Standard Range 333AC และ Standard Range 333DC

Standard Range 333AC และ Standard Range 333DC มาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 31.9 kW หรือ 68 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ความจุ 31.9 kWh ชาร์จไฟเต็มวิ่งได้ระยะทางไกลสุด 333 กม. ทำความเร็วสูงสุดที่ 120 กม./ชม. โดยในรุ่น Standard Range 333DC รองรับการชาร์จกระแสตรง DC ซึ่งใช้ระยะเวลาการชาร์จจากแบตเตอรี่จาก 30% ถึง 80% เพียง 30 นาที อีกทั้งยังรองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ AC ที่ 7kw ต่อชั่วโมง ที่จะชาร์จไฟเต็มในเวลา 4.5 ชม.

นางสาวภัทร์ลดานันท์ กล่าวว่า อีวี ไพรมัส มีความมั่นใจอย่างมากว่าจะได้รับการตอบรับจากตลาดประเทศไทย เพราะจะเป็นรถยนต์นั่งไฟฟ้าแบบ B-Segment Sedan Hatchback ที่ตลาดบ้านเรานิยม มาพร้อมการออกแบบสไตล์ RETRO ทันสมัย มีเอกลักษณ์ ในฟังค์ชั่นการใช้งาน เช่น การชาร์จเร็ว DC และพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง ตอบโจทย์ชีวิตในเมืองได้อย่างลงตัว

“WULING Air EV ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยยอดขายทะลุ 1,000 คันในช่วงระยะเวลาเพียง 6 เดือน ด้วยคุณภาพและรูปลักษณ์ของรถ WULING Air EV นี้ ทำให้ลูกค้าที่ใช้รถกลายเป็นดาวเด่นบนท้องถนน และคุณภาพจากการใช้งานจริงได้สร้างภาพลักษณ์ที่เป็นบวกมาก ๆ ให้กับแบรนด์ WULING ทำให้การเปิดตัว WULING BINGUO ซึ่งเป็นรุ่นที่สอง จะทำให้เกิดการยอมรับจากตลาดได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดี รถสองรุ่นนี้ จะเน้นตลาดที่แตกต่างกัน ส่วนราคาของ WULING BINGUO เราจะประกาศในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ขอให้ทุกท่านรอคอยอีกอึดใจเดียว” นางสาวภัทร์ลดานันท์ กล่าว

RELATED ARTICLES
spot_img
spot_img
spot_img

Most Popular