Thursday, May 9, 2024
spot_img
HomeReviewsค รั้ ง ห นึ่ ง ที่ เ ค ย ไ ป...

ค รั้ ง ห นึ่ ง ที่ เ ค ย ไ ป พั ก…Patong Bay Hill @ Phuket

ป่าตอง จ.เก็ต เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนต่างก็รู้จัก ยิ่งเป็นชาวต่างชาตินี่ยั่งขึ้นชื่อเลย และเดี๋ยวนี้จะสังเกตุเห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เป็นคนจีน ได้เดินทางมาเที่ยวที่และพักกันที่ป่าตองกันเป็นจำไม่น้อยเลยทีเดียว และที่นี่ Patong Bay Hill Phuket ก็เช่นกัน นักท่องเที่ยวชาวจีนดูจะมีจำนวมากกว่าชาวต่างชาติจากทางฝั่งยุโรปเสียมากกว่า

และนี่ก็เป็นอีกครั้งสำหรับเราที่จะต้องเดินทางมาเพื่อทำการรีวิวสถานที่พักอย่าง Patong Bay Hill Phuket เพราะอะไรถึงเลือกรีวิวที่ป่าตอง ก็เพราะว่าที่ป่าตองถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยที่ชาวต่างชาติรู้จักนั่นเอง

Patong Bay Hill ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขา มันจึงเป็นสถานที่ที่เราสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างชัดเจน มองเห็นหาดป่าตองได้อย่างง่ายดาย และอีกอย่าง  โรงแรมแห่งการเดินทางก็สะดวกสะบาย เพียงแต่ว่าถ้าต้องการออกกำลังกายก็อาจจะเหนื่อยสักหน่อย เพราะว่าโรงแรมอยู่บนเนินเขา แต่ก็สังเกตุเห็นนักท่องเที่ยวชาวจีนและฝรั่งก็ชอบที่จะเดินออกกำลังกายกัน ประหนึ่งเหมือนว่าเป็นเรื่องปกติอะไรปะมาณนั้น

Patong By Hill เป็นโครงการที่พักขนาดใหญ่โตมาก ที่พักมีอยู่ด้วยกันหลายแบบด้วยกันทีเดียว ในที่นี้จะขอกล่าวเพียงที่พักสำหรับการมาพักผ่อนเท่านั้นเอง 

ขับรถผ่านประตูทางเข้าด้านหน้าที่มีป้ายขนาดใหญ่เข้าไปด้านใน นำรถเข้าไปจอดยังบริเวณที่ทางโรงแรมัดให้ หลังจากนั้นก็พากันเดินขนกระเป๋าสัมภาระเข้าไปด้านในล็อบบี้เพื่อทำการเช็คอิน เสร็จแล้วทางโรงแรมก็จะให้พนักงานขับรถโพถ้องพาพวกเราเดินทางขึ้นไปสู่ยังห้องพักที่อยู่บนเนิน ใช้เวลาไม่นานมากนักถึง 

จากบริเวณที่รถโพถ้องจอดส่งพวกเรา การเดินไปยังห้องพักก็จะต้องขึ้นบันไดแล้วไปต่อยังลิฟท์อีกครั้ง อืม! มันงงๆ ยังไงชอบกลในวันแรกๆ งงยังไงเดี๋ยวถ้าใครได้ไปพักก็จะรูเอง 5555+

ตัวอาคารที่พักสร้างได้แข็งแรงมาก ดูแล้วเป็นธรรมชาติ ผสมผสานกับการตกแต่งด้วยหินเป็นก้อนๆ ที่กำแพง ระหว่างทางเดินก็มีการปลูกต้นไม้ที่มีออกดอกสีม่วงๆ สดชื่อและงามตามจริงๆ ขอบอก อ๋อ! ลืมบอกไปว่าเราได้พักอยู่ที่อาคาร O บอกก่อนนะครับว่าเราจะต้องจำอาคารที่เราพักให้ได้ เพราะเวลาให้รถไปรับไปส่งเราก็ต้องคนขับรถด้วยว่าเราอยู่อาคารไหน น่านปะไร

การเดินลากกระเป๋าขึ้นไปยังห้องพักก็เล่นเอาเหงื่อซึมกายไปเหมือนกัน ถึงห้องก็เปิดประตูเข้าไปยังบริเวณด้านใน เฮ้ย! มีครัวให้เราทำกับข้าวและอุ่นอาหารด้วย เอ! แล้วเราจะมีเวลาทำอาหารกินกันมั้ย? ตอบ ไม่ใช่หรอก เขามีเอาไว้สำหรับให้เราอุ่นอาหาร หรือทำกับข้าวแบบเบาๆ ที่ไม่ซับซ้อน

ผ่านห้องครัวเข้าไปก็จะเจอกับหัวเตียง มีที่ให้เราได้นั่งทำงานได้ด้วย อันนี้ชอบมากๆ ทางด้านขวามือจากหัวเตียงก็จะมีห้องน้ำขนาดใหญ่ อันนี้ถือว่าทำออกมาดีตอบโจทย์ มีตู้เสื้อผ้า มีที่วางกระเป๋า มีอ่างล้างหน้าสองด้าน ชอบเลยแบบนี้ เวลาล้างหน้าและแต่งตัวก็จะได้ไม่ต้องแย่งกัน ตอบโจทย์ดีมาก ส่วนด้านในสุดก็จะแยกเป็นห้องอาบน้ำและห้องที่เป็นชักโครก โทนสีห้องน้ำก็จะเป็นสีเหลืองแบบอบอุ่น มีฉลุลวดลายคล้ายๆ ดอกไม้อยู่ตรงกลางด้านในเพื่อให้ดูมีเรื่องราว

จากห้องน้ำก็เดินย้อนกลับออกมาทางหัวเตียง เตียงนอนของห้องนี้จะมีขนาดใหญ่ น่าจะประมาณแปดฟุตได้ นอนกันสองคนโดยที่ไม่ต้องเบียดเสียดกัน ก็ประมาณว่านอนกลิ้งกันให้เต็มที่เลยว่างั้น เตียงนอนถูกปูด้วยผ้าสีขาว ตัดกับสีเขียวอมฟ้าน้ำทะเลที่เป็นผ้าที่ใช้สำหรับปูพาดผ่านที่นอน รวมไปถึงหมอนก็ใชโทนสีเดียวกัน โทนสีโดยรวมก็จะออกแนวหวานๆ ดี 

ทางด้านปลายเตียงฝั่งซ้ายก็จะมีทีวีจอแบนตั้งอยู่ ส่วนเก้าอี้โซฟาสำหรับนั่งดูทีวีก็จะทางฝั่งด้านขวามือ ถัดเลยไปทางด้านนอกจะเป็นสระน้ำขนาดพอประมาณ มีเก้าอี้โซฟาที่ทำด้วยหวายขัดสานสีน้ำตาลวางอยู่สองตัว โดยมีโต๊ะเล็กๆ ตรงกลางเอาไว้วางแก้วกาแฟหรือแก้วเครื่องดื่มเย็นๆ ในยามที่เราต้องการเอนกายพักผ่อน

น้ำในสระสีเขียวน้ำทะเลมันเชิญชวนให้พวกเราอยากกระโจนลงไปดำผุดดำว่ายเสียเหลือเกิน แต่ตอนนี้ยังไม่ดีกว่า รอตอนค่ำๆ หลังพระอาทิตย์ตกดินค่อยนั่งจิบไวน์แดงคลอเคล้ากับบรรยากาศในยามเย็ฯเพลินๆ ฟินๆ กันไป

สถานที่พักที่อยู่บนเนินเขา การเดินทางก็จะต้องให้ทางโรงแรมจัดรถไปรับไปส่งถึงอาคารที่พัก จึงเป็นการไม่สะดวกสำหรับการเดินทางขึ้นๆ ลงๆ เพื่อไปยังด้านล่าง ดังนั้นทางโรงแรมจึงมีบริการอาหารเช้ากันถึงห้องพัก ด้วยการจัดเป็นชุดปิ่นโตไปเสิร์ฟกันถึงห้องพักกันเลยทีเดียว อืม! ปินโตด้วย ดูๆ ก็คลาสสิคดีเหมือนกันนะ

เคยกล่าวเอาไว้ในตอนข้างต้นแล้วว่า ที่ Patong Bay Hill เป็นโครงการที่พักที่มีขนาดใหญ่ ในขณะที่เรามาพักก็จะสังเกตุเห็นว่า หลายๆ ส่วน หลายๆ โครงการกำลังเร่งก่อสร้างอยู่ นี่ถ้าสร้างเสร็จทั้งโครงการ ที่นี่ก็จัดได้ว่าเป็นที่พักที่มีขนาดใหญ่ที่ขึ้นชื่อของป่าตองแน่ๆ เดี๋ยวเราค่อยกลับมาอัพเดทกันอีกครั้งก็แล้วกัน

สำหรับที่ Patong Bay Hill ก็จะอยู่ใกล้กับหาดป่าตองเอามากๆ ลูกค้าสามารถที่จะเดินทางไปเดินเล่นที่ชายหาดหรือถ้าต้องการไปเดินช้อปปิ้งที่ห้างจางซีลอนก็สามารถทำได้ ที่นี่ก็ถือได้ว่าอยู่ในย่านที่นักท่องเที่ยวต้องการเดินทางมาเที่ยว และเป็นที่รูจักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจริงๆ

สนใจติดต่อขอจองห้องพักได้ที่เบอร์โทร 076 683 060 หรือเว็บไซต์ http://www.patongbayhill.com/

RELATED ARTICLES
spot_img
spot_img
spot_img

Most Popular