Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeReviews"ครัวเสรีภูเก็ต ณ บางมะรวน" ยกมาเสิร์ฟแบบจัดเต็ม กับอาหารรสชาติดีๆ ที่อยากแนะนำ

“ครัวเสรีภูเก็ต ณ บางมะรวน” ยกมาเสิร์ฟแบบจัดเต็ม กับอาหารรสชาติดีๆ ที่อยากแนะนำ

ครั้งนี้ได้มีโอกาสไปเที่ยวภูเก็ตอีกครั้ง มื้อเย็นพวกเราเลยแวะไปลิ้มลองรสชาติอาหารกันที่ร้าน”ครัวเสรีภูเก็ต ณ บางมะรวน” บรรยากาศดี อากาศเย็นสบาย ภายในร้านและรอบๆ บริเวณตกแต่งได้ดี เหมาะกับการนั่งรับประทานอาหารกันแบบเพลินๆ หรือสำหรับคนที่ชอบดื่มก็สามารถที่จะเลือกนั่งได้ทั้งภายในร้าน หรือจะมานั่งรับลมที่บริเวณด้านนอก เพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศก็ชิลล์ๆ ดี

…คุณเสรี คงชัย เจ้าของร้าน “ครัวเสรีภูเก็ต ณ บางมะรวน” ออกมาต้อนรับถึงรถกันเลยทีเดียว

คุณเสรี และคุณโสภา เจ้าของร้าน “ครัวเสรีภูเก็ต ณ บางมะรวน” ให้สัมภาษณ์กับทางพวกเราว่า “ร้านครัวเสรีภูเก็ต ณ บางมะรวน” อยู่ได้มานานกว่าสามสิบปีนั้น ก็เพราะทางร้านได้คัดสรรและเลือกวัตุดิบที่ได้คุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นอาหารสดๆ จากทะเลและเครื่องแกงที่ทำเอง ปรุงแต่งรสชาติด้วยเชฟที่ใส่ใจทุกขั้นตอน จึงได้เมนูอาหารที่มีคุณภาพและรสชาติ ที่พร้อมจะยกเสิร์ฟให้แก่ทางลูกค้าที่มาใช้บริการกับทางร้าน

ครัวเสรีภูเก็ต เปิดมานานกว่า 30 ปี ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติของอาหารและการคัดสรรวัตถุดิบที่ใหม่และสด ไม่ว่าจะเป็นปลาที่ได้จากธรรมชาติ รังสรรปรุงแต่งรสชาติด้วยฝีมือของเชฟที่ใส่ใจทุกขั้นตอน จึงมั่นใจได้เลยว่า อาหารที่ยกมาเสิร์ฟทุกเมนูนั้น ได้คุณภาพและมีรสชาติที่ดีจริง 

…แกงส้มไข่ปลาใส่โชน
…กุ้งส้มขาม รสชาติหวานอมเปรี้ยวกลมกล่อมกำลังดี

เมนูเด็ดที่ยกมาเสิร์ฟแบบจัดเต็มในมื้อนี้ ก็มีนี่เลย แกงส้มไข่ปลาใส่โชน ยกมาเสริฟกันแบบชามโตๆ สีเหลืองของเครื่องแกงและไข่ของปลานั้น ชวนให้เราน้ำลายไหลได้กันเลยทีเดียว รสชาติกลมกล่อมกำลังดี ตามมาติดๆ ด้วยเมนูเด็ดพร้อมกุ้งตัวโตๆ นั่นก็คือเมนู กุ้งส้มขาม รสชาติหวานอมเปรี้ยวมะขามเปียก เมนูนี้เด็ดจริง ชอบมาก กุ้งนุ่มกำลังดี เป็นเมนูที่อยากแนะนำอีกหนึ่งเมนู 

…กุ้งผัดกะปิสะตอ
…ปลาหมึกชุบแป้งทอด

ต่อด้วยเมนู กุ้งผัดกะปิสะตอ เมนูนี้ก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน และอีกจานก็ต้องนี่เลย ปลาหมึกชุบแป้งทอด เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้ม เนื้อปลาหมึกนุ่ม แป้งที่ชุบทอดไม่หนาจนเกินไป เมนูนี้ชอบมาก

…ปลาเก๋าผัดเผ็ด

อีกหนึ่งเมนูเด็ดรสชาติโดนๆ แซ่บๆ ก็ต้องยกให้เมนูนี้เลย ปลาเก๋าผัดเผ็ด รสชาติของปลาเก๋าที่นุ่มพอดีสุกและคลุกเคล้าด้วยเครื่องแกงใต้รสเผ็ดจัดจ้านกำลังดี บอกเลยว่าเมนูนี้ก็ไม่ควรพลาด บนโต๊ะที่จัดมาแบบเต็มๆ ก็ยังมีเมนูเด็ดๆ อีกหลายอย่าง เช่น ปลาทรายทอดขมิ้น หมูสามชั้นทอดเกลือ หมูทอดน้ำปลา และลูกชิ้นภูเก็ตที่เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ดอีกด้วย

…ปลาทรายทอดขมิ้น
…หมูสามชั้นทอดเกลือ
…หมูสามชั้นทอดน้ำปลา
…ลูกชิ้นภูเก็ต+น้ำจิ้มรสเด็ด

นอกจากเมนูที่กล่าวมาแล้ว ทางร้าน “ครัวเสรีภูเก็ต ณ บางมะรวน” ก็ยังมีเมนูอาหารให้ลูกค้าได้เลือกสั่งมารับประทานกันกันอีกมากมาย

…เมนูนี้กินแล้วชื่นใจ
…โอ้วเอ๋ว

ตบท้ายด้วยเมนูของหวานภูเก็ต นั้นก็คือ “โอ้วเอ๋ว” ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับวุ้นสีขาวขุ่น เสิร์ฟพร้อมกับน้ำแดงและน้ำแข็งบด รับประทานแล้วชื่นใจดีจริงๆ

ครัวเสรีภูเก็ต ณ บางมะรวน เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30 น. ถึงเวลา 21.00 น. 

พิกัด : ครัวเสรีภูเก็ต  ณ บางมะรวน

https://maps.app.goo.gl/nm6WA99MSM2PJZJJ7

หรือจะโทรสั่งอาหารล่วงหน้าได้ที่ เบอร์โทร 0815380159

——

RELATED ARTICLES
spot_img
spot_img
spot_img

Most Popular