Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeMotoring“ข้าวกล้อง-จักรีภัทร” คว้าท็อป 5 “จิมมี่-บูรพา” เก็บแต้มต่อเนื่อง ศึกเอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2023 ที่ เซปัง มาเลเซีย

“ข้าวกล้อง-จักรีภัทร” คว้าท็อป 5 “จิมมี่-บูรพา” เก็บแต้มต่อเนื่อง ศึกเอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2023 ที่ เซปัง มาเลเซีย

“ข้าวกล้อง-จักรีภัทร” พร้อมด้วย “จิมมี่-บูรพา” สองดาวรุ่งสายเลือดใหม่จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ประเดิมศึกดาวรุ่งชิงแชมป์เอเชีย รายการ “เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2023” สนามแรก ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ด้วยการคว้าอันดับท็อป 5 และเก็บคะแนนสะสมสมต่อเนื่องทั้ง 2 เรซ หลังจากต่อสู้กับยอดดาวรุ่งจากหลายประเทศในการแข่งขันที่เต็มไปด้วยความท้าทาย ทั้งสภาพอากาศและประสบการณ์ที่เป็นรอง

หลังจากการเข้าโปรแกรมพรีซีซั่นของรายการ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2023 เริ่มต้นทำการแข่งขันสนามแรกกันต่อเนื่องทันที เรซที่ 1 ดวลกันในวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยสองดาวรุ่งนักบิดไทยพร้อมด้วยเรซแมชชีนจาก HRC อย่าง Honda NSF250R “ข้าวกล้อง-จักรีภัทร” หมายเลข 20 ออกสตาร์ตจากกริดที่ 12 ขณะที่ “จิมมี่-บูรพา” หมายเลข 10 ออกสตาร์ตจากกริดที่ 13

การแข่งขันเรซแรกเต็มไปด้วยความท้าทายอย่างมาก ในการดวลกับคู่แข่งที่มีความเชี่ยวชาญในสนามและประสบการณ์รายการนี้มากกว่า อย่างไรก็ตาม “ข้าวกล้อง-จักรีภัทร” สามารถจบเรซแรกด้วยอันดับที่ 7 และ “จิมมี่-บูรพา” ตามเข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับที่ 13 เก็บแต้มในเรซแรกมาได้

เรซที่ 2 ดวลกันต่อเนื่องในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา การแข่งขันมีการดีเลย์จากสายฝน “ข้าวกล้อง-จักรีภัทร” พยายามอย่างหนักในการไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาแบบคันต่อคันอย่างต่อเนื่อง จนถึงช่วงปลายสามารถขึ้นมารั้งในอันดับท็อป 5 ได้สำเร็จ ขณะที่ “จิมมี่-บูรพา” แม้จะลงสนามรายการนี้เป็นครั้งแรกก็พยายามอย่างหนักไม่แพ้กันในการไล่ล่าอันดับจากคู่ต่อสู้ จบการแข่งขันตามมาในอันดับที่ 14 เก็บคะแนนสะสมต่อเนื่องทั้ง 2 เรซได้อย่างยอดเยี่ยม นับเป็นการเปิดฤดูกาลที่ยกระดับผลงานของ “ข้าวกล้อง-จักรีภัทร” ที่แข่งรายการนี้เป็นฤดูกาลที่ 2 และการเริ่มต้นประสบการณ์ที่แข็งแกร่งของ “จิมมี่-บูรพา” ที่ลงสนามรายการนี้เป็นครั้งแรก

“ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” โครงการสานฝันนักบิดดาวรุ่งของไทย ด้วยการค้นหา ฝึกฝน พัฒนา และสนับสนุนนักแข่งไทยเพื่อขึ้นเป็นนักกีฬาอาชีพในรายการระดับนานนาชาติ โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการมีนักแข่งไทยลงแข่งขันรุ่นโมโตจีพีในปี 2025 โดยมีผลผลิตที่ยอดเยี่ยมอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดผู้สร้างประวัติศาสตร์ไทย ระดับเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ในรุ่น โมโตทู รวมถึง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ในรายการ “จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” และสิทธิ์ไวลด์การ์ดในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ทั้งนี้ การแข่งขันรายการ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2023 สนามถัดไปจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ จะมีขึ้นที่ 29 กันยายน – 1 ตุลาคม นี้ ที่ สนามโมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น

แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของนักบิดไทยในโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” และ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน” รวมถึงส่งกำลังใจเชียร์นักบิดฮอนด้าทุกคนได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #IdemitsuAsiaTalentCup #มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า

RELATED ARTICLES
spot_img
spot_img
spot_img

Most Popular