Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeMotoring“ก้อง-สมเกียรติ” พร้อมเต็มร้อย! ล่าโพเดียม โมโตทู "ก๊องส์-ธัชกร" หวังเก็บแต้ม โมโตทรี ออสเตรีย

“ก้อง-สมเกียรติ” พร้อมเต็มร้อย! ล่าโพเดียม โมโตทู “ก๊องส์-ธัชกร” หวังเก็บแต้ม โมโตทรี ออสเตรีย

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” พร้อมเต็มร้อยในการลุยศึก โมโตทูชิงแชมป์โลก สนามที่ 10 ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวเผยเป็นสนามโปรด หวังคว้าโพเดียมเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ก่อนลุ้นหนักสุดสัปดาห์นี้ที่ เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนามที่ 10 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคมนี้ ที่ เรดบูล ริง กรุงสปีลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย โดยสุดสัปดาห์นี้มีนักบิดไทยลงแข่งขัน 2 คน นำโดย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 ในรุ่น โมโตทู จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดรุ่นน้องที่ลงบิดไวลด์การ์ด เจ้าของรถแข่งหมายเลข 33 ในรุ่น โมโตทรี เป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้

“ก้อง-สมเกียรติ” สร้างผลงานอย่างร้อนแรงในปี 2023 ด้วยการคว้าแต้มรั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ และยังคงเดินหน้ายกระดับผลงานอย่างต่อเนื่องก่อนเดินทางเข้าสู่สุดสัปดาห์นี้ที่ สปีลเบิร์ก

เรดบูล ริง นับเป็นสนามซึ่งนักบิดไทยชื่นชอบและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยในปีที่ผ่านมา “ก้อง-สมเกียรติ” บิดคว้าอันดับ 2 มาครองอย่างสุดมันส์จากการไล่บี้ลุ้นชัยชนะกับทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง “ไอ โอกูระ” จนถึงโค้งสุดท้าย

สมเกียรติ เปิดเผยว่า “เรดบูล ริง คือหนึ่งในสนามโปรดของผม ปีที่แล้วเราสร้างประวัติศาสตร์ที่นี่ ด้วยการคว้าโพเดียมที่ 1 และที่ 2 การจะทำแบบนั้นได้อีกไม่ใช่งานง่าย แต่เราจะพยายามทำมัน เราจะสู้เพื่อล่าโพเดียมมาให้ได้”

ด้าน “ก๊องส์-ธัชกร” เคยคว้าโพเดียมที่ ออสเตรีย มาครองถึง 5 ครั้ง จากการแข่งขัน เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021-2022 ด้วยการคว้าชัยชนะ 1 ครั้ง อันดับ 2 อีก 2 ครั้ง และอันดับ 3 อีก 2 ครั้งโดยเจ้าตัวตั้งเป้าเก็บคะแนนใน โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ให้ได้ในสนามนี้

ทั้งนี้ ศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคมนี้ เริ่มต้นด้วย โมโตทรี 16.00 น. ต่อด้วย โมโตทู 17.15 น. และปิดท้ายด้วย โมโตจีพี 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ True Visions SPOTV

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ในรุ่นโมโตทู และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ในรุ่นโมโตทรี และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream

#ThaiHonda #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด#MotoGP #Moto2 #Moto3 #SC35 #TB33 #RaceToTheDream #Motorsport #HondaTeamAsia #IdemitsuHondaTeamAsia #HondaRacingThailand #RaceToTheOne

RELATED ARTICLES
spot_img
spot_img
spot_img

Most Popular