Saturday, July 27, 2024
spot_img
HomeNewsโตโยต้า จับมือ Mr.Bic ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจชาวไทย ภายใต้โครงการ Shop on Champ สร้างโอกาสขายสินค้า และบริการโดยใช้รถกระบะโตโยต้ารุ่น...

โตโยต้า จับมือ Mr.Bic ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจชาวไทย ภายใต้โครงการ Shop on Champ สร้างโอกาสขายสินค้า และบริการโดยใช้รถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ Mr.Bic (Mobile Retail Business Incubation Center) หรือศูนย์บริการให้คำปรึกษาและบ่มเพาะธุรกิจค้าปลีกเคลื่อนที่ได้ภายใต้การบริหารงานร่วมกันระหว่างบริษัทวีเชฟ (ประเทศไทย) จำกัดและสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการ Shop on Champ เปลี่ยนธุรกิจมาติดล้อซึ่งมีเป้าหมายหลักในการสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจหลากหลายประเภททั้งสินค้าอุปโภคบริโภคอาหารและเครื่องดื่มรวมถึงธุรกิจบริการอื่นๆผ่านการใช้งานรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ ให้เป็นร้านค้าปลีกเคลื่อนที่ได้เพื่อให้ผู้ประกอบการมีช่องทางการขายที่หลากหลายมากขึ้นและโอกาสในการดำเนินธุรกิจใหม่ณ Toyota ALIVE เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2567

นอกจากพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือแล้ว ในงานยังมีการเชิญชวนทางแบรนด์ต่างๆ ที่มีความสนใจในการต่อยอดธุรกิจ เพิ่มช่องทางการขาย และธุรกิจแฟรนไชส์ เข้ามารับการปรึกษาจากทางโตโยต้า และ Mr.Bic ในการพัฒนาธุรกิจค้าปลีกเคลื่อนที่ด้วยกัน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และโอกาสใหม่ๆ ในการเปลี่ยนรถเป็นร้าน โดยใช้รถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ ซึ่งในครั้งนี้มีแบรนด์พันธมิตร ที่เข้าร่วมพัฒนารถกับโครงการถึง 5 แบรนด์ ประกอบไปด้วย กาแฟพันธุ์ไทย / Q-Cut by Chalachol / เรือ สาม รำ / AFM ไส้กรอก และ Cooking Robot

รวมถึงมีการเชิญชวนทางผู้ประกอบการรายย่อย SME เข้ามาประกวด ไอเดียธุรกิจเคลื่อนที่ และเข้ารับการ Workshop ที่จะได้ทั้งแง่มุมความรู้การทำ Business Model on Truck รวมไปถึง Know How ขั้นตอนในการนำเสนองานต่อคณะกรรมการ เพื่อชิงรางวัล รถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ 1 คัน พร้อมดัดแปลงไปใช้งาน ต่อยอดธุรกิจตามที่ต้องการ และเงินรางวัลสนับสนุนการทำธุรกิจสำหรับลำดับอื่นๆ มูลค่ารวมถึง 977,000 บาท

นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวถึงเสียงตอบรับของรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ ว่า ทางโตโยต้าต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การตอบรับที่ดีกับรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ ของเราทั้งยอดสั่งจองสะสมรวมมากกว่า 10,000 คันและยอดสั่งซื้อที่มีเข้ามาตลอดช่วงที่ผ่านมาทำให้เรามั่นใจว่ารถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ สามารถตอบโจทย์การใช้งานและได้รับความไว้วางใจของลูกค้าของเราจากที่เราได้มีโอกาสพูดคุยกับลูกค้าหลายๆท่านทำให้เราพบว่าส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ นอกจากเรื่องของดีไซน์แล้วคือโครงสร้างตัวรถที่เอื้อต่อการดัดแปลงได้ง่ายทำให้ลูกค้านำไปต่อยอดในธุรกิจได้หลากหลายและราคาที่น่าดึงดูดใจมีรุ่นที่หลากหลายรวมถึงการดีไซน์กระบะให้เป็นแบบเปิด 3 ทางที่มีให้เลือกทั้งแบบสั้นและแบบยาวทำให้ลูกค้าสามารถเลือกให้ตรงความต้องการกับตัวเองได้สิ่งสำคัญคือทางโตโยต้าและดีลเลอร์ของเราได้จับมือกับอู่ประกอบการดัดแปลงรถท้องถิ่นเพื่อศึกษาการดัดแปลงรถไว้ล่วงหน้าทำให้สามารถนำรถไปต่อเติมเพื่อเริ่มต้นธุรกิจได้อย่างรวดเร็วพร้อมต่อการใช้งานเรียกได้ว่ารถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ สามารถทำให้ลูกค้าลดต้นทุนลดเวลาและเพิ่มกำไรให้แก่ธุรกิจของลูกค้าซึ่งนั่นตรงกับพันธกิจของทางโตโยต้าที่ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการขับเคลื่อนความสุขสู่ผู้คนรวมถึงนำพาสังคมให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

นายศุภกร กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางโตโยต้าตั้งใจว่ารถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจไทยไม่ใช่แค่ธุรกิจขนาดใหญ่แต่ยังให้ความสำคัญกับธุรกิจรายย่อยอย่าง SMEs เราจึงได้มีโอกาสร่วมงานกับ Workpoint ในรายการปัญญาปันสุขผ่านแคมเปญสานฝันปันอาชีพเปิดโอกาสให้กับบุคคลทั่วไปที่มีฝันอยากทำธุรกิจส่งไอเดียธุรกิจของตัวเองเข้ามาทางรายการและผู้ชนะได้รับรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ พร้อมดัดแปลงหลังจากจบกิจกรรมดังกล่าวทางโตโยต้าก็ยังอยากสานต่อนโยบายการส่งเสริมธุรกิจให้กับ SMEs ท่านอื่นๆรวมถึงขยายผลไปยังแบรนด์ธุรกิจประเภทต่างๆที่อยากทำ Mobile Business ของตัวเองเราจึงริเริ่มโครงการ Shop on Champ ในวันนี้ขึ้นมาโดยร่วมมือกับ Mr.Bic ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจค้าปลีกเคลื่อนที่และมีเครือข่ายพันธมิตรที่หลากหลายโดยเรามีพันธกิจร่วมกันนั่นคือการสร้างระบบนิเวศที่ดีให้กับผู้ประกอบการร้านค้าเคลื่อนที่ของไทยโดยมีรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ เป็นพาหนะในการขับเคลื่อนธุรกิจของคุณไปในทุกๆที่

นายวินิจลิ่มเจริญ CEO & Founder บริษัทวีเชฟ (ประเทศไทย) จำกัดและในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริการให้คำปรึกษาและบ่มเพาะธุรกิจค้าปลีกเคลื่อนที่ได้ (Mr. Bic) กล่าวเสริมว่า สำหรับโครงการ Shop on Champ เกิดขึ้นมาเพราะเราอยากจะสนับสนุนผู้ประกอบการชาวไทยและต่อยอดธุรกิจ Mobile Business ด้วยการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการธุรกิจได้มีทางเลือกในการดำเนินธุรกิจของตัวเองที่หลายหลายและสร้างโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการได้มากขึ้น

สำหรับรางวัลในโครงการ Shop on Champ นี้ ทีมที่ชนะเลิศการแข่งขัน ทางบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จะมอบรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ 1 คัน พร้อมดัดแปลงตามที่ต้องการ และส่วนผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรมยังได้เงินสนับสนุนเพื่อไปต่อยอดธุรกิจจากโตโยต้าอีกด้วย โดยรองชนะเลิศ อันดับ 2 จะได้รับ 50,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 3 จะได้รับ 30,000 บาท และรางวัลชมเชย 7 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท ตามลำดับ

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ Shop on Champ สามารถติดตามรายละเอียดการสมัครได้ทาง Facebook Page : Toyota Motor Thailand และ wechefthailand สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 5 กรกฎาคม 2567

นอกจากนี้ลูกค้าที่สนใจธุรกิจแฟรนไชส์บนรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ สามารถติดต่อได้ที่ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ

ติดตามข้อมูลผลิตภัณฑ์และกิจกรรมการตลาดเพิ่มเติมได้ที่https://www.toyota.co.th/

Facebook: Toyota Motor Thailand

LINE ID: @ToyotaThailand 

TikTok: @ToyotaMotorTH

X(Twitter): @ToyotaMotorTH

Instagram: @toyotamotorthailandofficial         

โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนอนาคต

RELATED ARTICLES
spot_img
spot_img
spot_img

Most Popular