• Homepage
  • >
  • Trevel Trip

เล่าเรื่องสร้างภาพ กับ “Trip Tour Japan 2016”

วั น เ เ ร ก ข อ ง ก า ร เ ดิ น ท า ง
> จากสนามบินสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าสู่สนามบินฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น <

ถึงสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อเวลา 20.39 น. ของคืนวันที่ 4 เมษายน 2559 รู้สึกเพลียๆ อยากนอน อ้าว!! ซะงั้น ยังไปทันดึกเลย พอเดินผ่านเข้ามาในบริเวณสนามบิน เฮ้ย!! ทำไมคนมันเยอะแบบนี้หว่า เดินสวนกันไปมาให้ชุลมุนชุลเกกันไปหมดเลย คนไทยก็ซะส่วนใหญ่ แขก อินเดีย จีน ฝรั่งก็มาเพียบเลย

เรามาถึงที่นี่ก่อนเวลานัดหมายกับสมาชิกที่จะไปเที่ยวด้วยกัน ทริปนี้จะเป็นการเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น โดยมีสมาชิกร่วมเดินทางทั้งหมด 8 คน เป็นการจัดทริปทัวร์แบบไปกันเอง หรือประมาณ “Back Packer” อะไรประมาณนั้น สำหรับสมาชิกที่ร่วมทริป เท่าที่จำได้อย่างแน่ๆ ก็มีคุณโอ๋-นันทกา กับแฟน นอกนั้นยังไม่เคยเจอกันเลย 5555+ ในเมื่อมาถึงก่อนเวลาที่นัดเอาไว้ อาการหิวก็เกิดขึ้นมาในทันที ถ้างั้นก็แวะสิครับ มัวรออะไร

ภาพสุดท้ายเป็นภาพที่เราถือเมนูจะสั่งอาหารกันนะครับ หลังจากนี้ก็จะเป็นการรับประทานกันแบบเงียบๆ ต้องขอโทษด้วยที่ไม่มีภาพอาหารให้เห็น มาทานพร้อมๆ กันนะครับ

หลังจากทานข้าวเสร็จ ก็นั่งเล่นเฟสเช็ครูปที่โพสต์ไปเรื่อยๆ นั่งรอสมาชิกที่กำลังเดินทางมายังสนามบินฯ คุยติดต่อกันตลอดเวลาทางไลน์บ้าง คอมเม้นท์ถามไถ่ทางเฟสบ้าง บ้างก็กดไลค์ บ้างก็อวยพร นับไลค์หลังจากโพสต์ก็มากมาย เฮ่อ!! เพลินดี เช็คเฟสอยู่เพลินๆ เสียงติ๊งจากไอแพดก็ดังขึ้นมา “พี่กรครับ ผมฝากดู Zippo ให้ด้วยนะครับ” วิฑิต Auto-Thailand ฝากฝังให้ช่วยดูสิ่งของที่ชอบให้ด้วย ผมโต้ตอบกลับไปด้วยความเต็มใจว่า “โอเค เดี๋ยวจะดูให้ ติดตามถามไถ่กันเรื่อยๆ นะ” หลังจากเป็นที่เข้าใจกันแล้วผมกักลับมาเช็คเฟสบุ้คต่อ

หลังจากเช็คบิลแล้วก็ลุกเดินออกจากร้านเพื่อไปหาที่นั่งรอสมาชิกอีก 6 คน ที่กำลังเดินทางมาพบกันที่สนามบิน

เดินออกจากร้านอาหารเราก็เดินไปหยุดรอสมาชิกที่จะร่วมทริปกันที่บริเวณที่เช็คอิน ทริปนี้เราเดินทางไปกับสายการบิน Jet Star สังเกตุว่าวันนี้ผู้คนที่จะเดินทางไปเที่ยวมีจำนวนเยอะมากๆ บางกลุ่มก็ไปยืนเข้าแถวรอก่อนเวลาเช็คอิน ยืนดูผู้คนเดินผ่านไปมาได้ซักพัก เสียงแว่วๆ ก็ตะโกนแหวกเสียงเจี๊ยวจ้าวเข้ามาให้เราได้ยิน คุณโอ๋กับแฟนนั่นเอง

เราเอ่ยทักทายสวัสดีพร้อมกับถามถึงสมาชิกที่เหลือ คุณโอ๋บอกว่า ไอ้ที่เข้าแถวกันเยอะแยะกับสายการบิน Jet Star โดยที่ยังไม่ถึงเวลา นั่นแหละคือกลุ่มนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปไฟลท์เดียวกันกับเรา อ้าว!! งั้นเราก็ไปยืนเข้าแถวกันดีมั้ย? เพียงแค่นั่งคิดและเขียนเรื่องอยู่ เสียงเรียกจากคุณโอ๋ก็ดังขึ้น บอกว่าให้เราไปยืนเข้าแถวกันได้แล้ว

“นานนนนนน” เข้าแถวเพื่อรอเช็คอินนานมาก ขาเกือบแข็งซะแล้ว เราใช้เวลาอยู่ตรงบริเวณที่เช็คอินเป็นชั่วโมงเลยก็ว่าได้ คุยกันไปด้วย เล่นเฟสไปด้วยเพื่อฆ่าเวลา เช็คอินเสร็จสรรพก็ได้เวลาเดินเข้าไปยังบริเวณด้านใน ผ่านการตรวจหนังสือเดินทาง ถ่ายรูปหล่อๆ สแกนนิ้วมือ แต่ก็ใช้เวลาไม่นานมากก็เสร็จ และก่อนที่จะเดินต่อไปที่เกทของเราซึ่งเป็นหมายเลข C9 ก็ขอหยุดสร้างภาพกันอีกซักนีสนึง หลังจากนั้นสามาชิกที่ร่วมเดินทาง ต่างก็แยกตัวกันเดิน ต่างคน ต่างไป แล้วก็ไปนัดเจอกันที่บริเวณทางเข้าที่ Gate C9 แต่เดี๋ยวก่อน ขอแวะจิบน้ำดับกระหายที่ King Power Lougne แป้บนึงก่อนนะ

ใช้บริการของ King Power Lougne จนอิ่มท้องแล้ว ก็ออกเดินทางต่อไปยัง Gate C9 ใช้เวลาแค่เพียง 15 นาทีก็ถึง ก่อนที่จะเดินลงไปยังด้านล่าง ชะโงกมองลงไป ผู้คนเริ่มทะยอยพากันมานะ่งรออยู่บ้างแล้ว เราเดินผ่านช่องตรวจตั๋วเรียบร้อยแล้วก็เดินตรงไปยังเก้าอี้ด้านในสุด ปลดเป้ที่สะพายอยู่ด้านหลังแล้วเหวี่ยงมันไปวางบนเก้าอี้ หยุดถอนหายใจจากอาการเหนื่อยแล้วค่อยๆ หย่อนก้นนั่งลงที่เก้าอี้อีกตัวที่อยู่ข้างกับเป้สะพาย และหลังจากนี้ก็ต้องขอตัวไปขึ้นเครื่องก่อนนะครับ เอาไว้เขียนเล่าเรื่องสร้างภาพต่อเมื่อตอนถึงญี่ปุ่นก็แล้วกัน บ๊าย บาย

เวลา 05.05 น. รู้สึกตัวตื่นขึ้นมา แสงสว่างที่ลอดผ่านช่องหน้าต่างของเตรื่องบิน มองออกไปจะเห็นท้องฟ้าในยามเช้าสวยงามมาก ผู้โดยสารส่วนมากในขณะนี้ก็ยังคงกลับไหลอยู่ มีบางคนรวมทั้งเราที่ตื่นแล้ว ผมคว้ากล้องโกโปรเพื่อทำการสร้างภาพในทันที รู้สึกเมื่อยคอเล็กน้อยอันเนื่องมาจากการนอนที่ไม่ค่อยสะบาย เพราะสายการบิน Jet Star เก้าอี้ไม่สามารถปรับเอนได้ ทำเอาเราหงุดหงิดพอสมควร ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเป็นเพราะเหตุใด (รู้สึกงงงวย)

กลิ่นหอมของอาหารโชยมาแต่ไกลสัมผัสกับจมูกให้รู้สึกหิว แสงสว่างค่อยๆ ปรับระดับขึ้นทีละน้อย ทีละน้อย จนสามารถมองเห็นผู้โดยสารทั้งหมดได้อย่างชัดเจน หันไปมองนอกหน้าต่างเครื่องบินอีกครั้ง ท้องฟ้าและก้อนเมฆกลุ่มเล็กๆ แผ่กระจายเกาะตัวกันเป็นทิวแถว ไล่ระดับสายตาขึ้นเล็กน้อย จะเจอท้องฟ้าสีฟ้าสลับกับเมฆที่พาดผ่านเป็นทางยาว ดูแล้วรู้สึกสดชื่นขึ้นมาในทันที

เวลา 08.36 น. เครื่องบินลงจอดที่สนามบินฟูกูโอกะ เราเดินออกจากสนามบินเพื่อไปต่อรถบัส ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองและรับกระเป๋าเดินทาง สนามบินที่นี่ค่อนข้างเล็ก ผู้คนไม่พลุกพล่านเท่าไหร่นัก สมาชิกที่ร่วมทริปทั้งหมดได้มายืนรวมตัวกันเพื่อรับระหัสไวไฟ หลังจากนั้นคุณโอ๋ก็พาพวกเราไปซื้อตั๋วรถบัสเพื่อนำมาให้พวกเรา

เดินออกจาสนามบินแล้วเดินตรงไปขึ้นรถบัสเพื่อไปยังโรงแรมที่เราจะเข้าพัก กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ๆ ถูกนำไปเก็บไว้ที่ใต้ท้องรถเป็นจำนวนมากจนไม่มีที่สำหรับส่วนที่เหลือ เอาไงหละที่นี่!!! ขนขึ้นไปไว้บนรถสิครับงานนี้ งานเข้าเลย แต่ก็ยังดีที่ได้ไปครบทั้งหมดแปดคน โล่งอกไป อ๋อ!! ลืมบอกไป ตอนออกจากสนามบินมารอรถ เราได้เจอดอกซากุระแล้วด้วย

ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินด้วยรถบัสเพื่อไปยังที่พักเพียงแค่ 45 นาทีก็ถึง หลังจากนั้นพวกเราก็พากันลากกระเป๋าเดินทางออกจากท่ารถแล้วเดินลัดเลาะไปตามถนน ข้ามทางม้าลายตรงไปอีกหน่อยก่อนที่จะเลี้ยวซ้ายแล้วก็ถึงโรงแรม Toyoko In Hakata Ekemae ติดต่อเจ้าหน้าที่แล้วทำการจองห้องพร้อมกับทำประวัติและจ่ายเงิน ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

>> โปรดติดตามภาคต่อ … “พาเที่ยวศาลเจ้า Dazaifu” <<