Saturday, July 27, 2024
spot_img
HomeNewsดี–แลนด์ ชวนเที่ยวตามเส้นทางสายมูที่ห้ามพลาด แบบง่ายๆ จากจุดพักPorto Go 2 สาขา เส้นทางบางปะอิน-อยุธยา และสมุทรสาคร

ดี–แลนด์ ชวนเที่ยวตามเส้นทางสายมูที่ห้ามพลาด แบบง่ายๆ จากจุดพักPorto Go 2 สาขา เส้นทางบางปะอิน-อยุธยา และสมุทรสาคร

หลังนักท่องเที่ยวไทยมีแนวโน้มท่องเที่ยวในประเทศต่อเนื่อง รวมไปถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ทยอยกลับเข้ามา ดี–แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คอมมูนิตี้มอลล์ และจุดพักรถ หรือ Rest Area จึงขอแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวสุดฮิต ตอบโจทย์ทัวร์สายมู เทรนด์ใหม่ของการท่องเที่ยวในยุคนี้ ที่นิยมท่องเที่ยวตามศาสนสถาน สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ เพื่อสักการะขอพรและเป็นสิริมงคล โดยแบ่งเป็น 2 เส้นทางบางปะอิน-อยุธยา และสมุทรสาคร ตามรอยเส้นทางสายบุญแบบง่ายๆ โดยเริ่มจากจุดเช็คอินน์ Porto Go บางปะอิน และ Porto Go ท่าจีน

เปิดเส้นทางแสวงบุญทัวร์โบราณสถานและวัดดังจังหวัดอยุธยา เริ่มต้นเดินทางง่าย ๆ จาก Porto Go บางปะอิน ซึ่งถนนเส้นทางบางปะอิน-อยุธยา ที่มีมากกว่า 100 วัดดัง โดยมีทั้งวัดที่สายมูนิยมมากราบไหว้ และวัดที่มีความสวยงามของโบราณสถานและวัตถุโบราณต่าง ๆ เริ่มต้นจาก Porto Go บางปะอิน เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนหมายเลข 32 เดินทางต่อไปยังตำบลบ้านเลน ตามถนนหมายเลข 3477 และ ถนนหมายเลข 308 เพียง 15 นาที จะถึงจุดหมายแรก พระราชวังบางปะอิน พระราชวังเก่าแก่ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา และเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์สมเด็จพระนางเรือล่ม ที่สามมูห้ามพลาด

ต้องแวะขอพรเรื่องความรักก่อนเดินทางต่อด้วยเส้นทางหมายเลข 3477 ไปยัง วัดพนัญเชิงวรวิหาร พระพุทธไตรรัตนนายก หรือ หลวงพ่อโต ที่โด่งดังในการขอพรด้านการงานให้ราบรื่น สำเร็จดั่งใจหวัง เดินทางต่อด้วยรถยนต์เพียงประมาณ 5 นาที ก็จะถึงวัดใหญ่ชัยมงคล โบราณสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์สวยงามที่ใครแวะมาอยุธยาก็ห้ามพลาด นอกจากนั้นยังเป็นที่ประดิษฐานของ พระพุทธไสยาสน์ หรือพระนอน แวะไหว้เสริมสิริมงคลเพื่อความปัง แล้วไปต่อกันที่ วัดหน้าพระเมรุ หรือ วัดหน้าพระเมรุราชิการามวรวิหาร วัดเดียวในกรุงศรอยุธยาที่ไม่ได้ถูกทำลายและยังคงสภาพสมบูรณ์แบบมากที่สุด สถานที่ประดิษฐานพระพุทธนิมิต และ “พระคันธารราฐ” ประดิษฐานอยู่ในพระวิหารน้อย เชื่อกันว่าท่านสามารถช่วยปัดเป่าอุปสรรคให้เบาบางลงได้ ก่อนกลับแวะ วัดท่าการ้อง สักการะหลวงพ่อยิ้ม แล้วไปเดินชอปปิ้งซื้อของฝากที่ตลาดน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาด้านหน้า

ตามรอยสายมูกราบไหว้ขอพรวัดดังย่านสมุทรสาคร จากจุดสตาร์ท Porto Go สายท่าจีน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในไฮไลท์ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติในการมาเที่ยวสมุทรสาคร โดยเริ่มต้นจาก Porto Go ท่าจีน ขับรถเข้าสู่ถนนหมายเลข 35 เพียง 15 นาทีก็จะถึง วัดใหญ่จอมปราสาท ไหว้พระประธานและเยี่ยมชมโบราณสถาน พระวิหารเก่าแก่ก่ออิฐที่มีอายุมากกว่า 400 ปี จากนั้นเดินทางต่อด้วยถนนหมายเลข 35 มุ่งหน้าไปทางเหนือเพียงประมาณ 10 นาทีก็จะถึง วัดเกตุมดีศรีวราราม ที่มีไฮไลท์อยู่ที่องค์ท้าวเวสสุวรรณขนาดใหญ่อลังการด้วยความสูงถึง 5 เมตร

Bang Pa-In Palace, Ayutthaya, Thailand.
The big pagoda and Buddha statue in Wat Yaichaimongkol Buddhist temple in the city of Ayutthaya Historical Park at Ayutthaya,Thailand

เชื่อกันว่าท่านสามารถช่วยดลบันดาลอำนาจวาสนาและปัดเป่าสิ่งอัปมงคลได้ จากนั้นเดินทางต่อเพียงประมาณ 7 นาทีเพื่อไปยัง วัดกาหลง วัดที่โด่งดังในเรื่องวัตถุมงคลกับตำนานสายเหนียว เหรียญเสือเผ่นหลวงปู่สุด ที่ว่ากันว่าขนาดขุนโจรชื่อดังอย่าง “ตี๋ใหญ่” ที่เค้าว่าหนังเหนียวยังไปมาหาสู่ท่านอยู่บ่อยๆ ก่อนจะไปปิดท้ายเส้นทางสายมูด้วยถนนหมายเลข 35 ดังเดิมและมุ่งหน้าสู่ตำบลบางกุ้ง เพื่อเดินทางไปยัง วัดค่ายบางกุ้ง วัดดังที่นักท่องเที่ยวสายมูนิยมเดินทางไปขอเลขเด็ดจากหลวงพ่อพุทธนิลมณี ซึ่งประดิษฐานอยู่ภายในโบสถ์ปรกโพธิ์ โบสถ์ที่ถูกปกคลุมไปด้วยรากไม้ที่ช่วยให้โบสถ์ยังคงรูปได้มาอย่างยาวนานที่คาดว่ามีอายุราว 200 ปี ถือเป็นอีกหนึ่งอันซีนไทยแลนด์ที่ไม่ควรพลาด

Phra Nakhon Si Ayutthaya, Thailand – July 12, 2020 : Phra Khantharat 1 of 5 seated Buddha images in Thailand which worth preserved in Wat Na Phramen or Wat Phra Merurachikaram a famous travel place
Wat Yai Chom Prasat at Tha Chin, Mueang Samut Sakhon District, Samut Sakhon ,Thailand

Porto Go ทั้ง 2 สาขา มาในคอนเซ็ปต์ “Starting Trip” หรือ จุดเริ่มต้นของทริป ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบจบสำหรับนักเดินทาง อาทิ ห้องน้ำติดแอร์แบบไร้สัมผัส ที่จอดรถกว้างขวาง มีการจัดสรรพื้นที่เฉพาะสำหรับคนพิการ และครอบครัว ตลอดจนมุมถ่ายภาพจุดเช็กอินเอาใจสายโซเชียล พร้อมด้วยบริการที่ปลอดภัย กับพื้นที่ใช้งานปลอดภัย ไฟส่องสว่าง รปภ. ตลอด 24 ชั่วโมง มีกล้องวงจรปิดทั่วถึง โดย Porto Go 2 สาขา บางปะอิน และท่าจีน นับเป็นจุดพักรถที่มีร้านบริการไดร์ฟ-ทรูมากที่สุดในประเทศไทย สำหรับนักท่องเที่ยวทุกท่านสามารถมาเริ่มต้น แวะพัก ได้ที่ Porto Go ทั้ง 2 สาขา บางปะอิน และท่าจีน

Church cover by Root wood, Samut Songkhram, Thailand

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม Instagram @portogobangpain: https://bit.ly/PortoGoBangPainIG

Instagram @portogothachin: https://bit.ly/PortoGoThaChinIG 

RELATED ARTICLES
spot_img
spot_img
spot_img

Most Popular