• Homepage
  • >
  • Reviews

ครั้งหนึ่งที่เคยไปพัก …Patong Bay Hill Phuket

Patong Bay Hill ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขา เป็นสถานที่ที่เราสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างชัดเจน สามารถมองเห็นหาดป่าตองได้อย่างง่ายดาย และอีกอย่าง โรงแรมแห่งนี้การเดินทางก็สะดวกสะบายหาไม่ยากเลย เพียงแต่ว่าถ้าต้องการออกกำลังกายก็อาจจะเหนื่อยสักหน่อย เพราะว่าโรงแรมอยู่บนเนินเขาค่อนข้างชันพอสมควร เรามักจะเห็นนักท่องเที่ยวชาวจีนและฝรั่งชอบที่จะเดินออกกำลังกายกันอยู่เสมอๆ ประหนึ่งเหมือนว่าเป็นเรื่องปกติอะไรปะมาณนั้น

ขับรถผ่านประตูทางเข้าด้านหน้าที่มีป้ายโรงแรมขนาดใหญ่เพื่อเข้าไปด้านใน นำรถเข้าไปจอดยังบริเวณที่ทางโรงแรมจัดให้ หลังจากนั้นก็พากันเดินลากระเป๋าสัมภาระเข้าไปด้านในล็อบบี้เพื่อทำการเช็คอิน เสร็จแล้วทางโรงแรมก็จะให้พนักงานขับรถที่เรียกว่ารถโพถ้อง ขับพาพวกเราเดินทางขึ้นไปสู่ยังห้องพักที่อยู่บนเนินเขาที่เป็นตึกโอ(O)  ใช้เวลาประมาณไม่ถึงห้านาที่ก็ถึง

จากบริเวณที่รถโพถ้องจอด การที่จะเดินทางไปสู่ยังห้องพักก็จะต้องขึ้นบันไดแล้วก็ไปต่อยังลิฟท์อีกครั้ง ตรงนี้แหละที่ทำให้เรางงๆ ยังไงชอบกล 5555+

ตัวอาคารที่พักสร้างได้แข็งแรงให้โทนสีเทากลมกลืนเป็นธรรมชาติ ผสมผสานกับการตกแต่งด้วยหินสีเทาที่เป็นกำแพง ระหว่างทางเดินก็มีการปลูกต้นไม้ที่มีดอกสีม่วงๆ สดชื่นและงดงามจริงๆ ขอบอก เราได้พักอยู่ที่อาคาร O และเราก็จะต้องจำอาคารที่เราพักให้ได้ เพราะเวลาเรียกให้รถไปรับไปส่งเราก็ต้องบอกคนขับรถให้รู้ด้วยว่าเราอยู่อาคารไหน

การเดินลากกระเป๋าขึ้นไปยังห้องพักก็เล่นเอาเหงื่อซึมกายไปเหมือนกัน ถึงห้องก็เปิดประตูเข้าไปยังบริเวณด้านใน เฮ้ย! มีครัวให้เราทำกับข้าวและอุ่นอาหารด้วย เอ! แล้วเราจะมีเวลาทำอาหารกินกันมั้ยละ? คือเขามีเอาไว้สำหรับให้เราทำการอุ่นอาหาร หรือทำกับข้าวแบบเบาๆ เล็กๆ น้อยที่ไม่ซับซ้อนอะไรมากมายนัก

ผ่านห้องครัวเข้าไปก็จะเจอกับหัวเตียง มีที่ให้เราได้นั่งทำงานได้ด้วย อันนี้ชอบมากๆ ทางด้านขวามือจากหัวเตียงก็จะมีห้องน้ำขนาดใหญ่ อันนี้ถือว่าทำออกมาดีตอบโจทย์ มีตู้เสื้อผ้า มีที่วางกระเป๋า มีอ่างล้างหน้าสองด้าน ชอบเลย เวลาล้างหน้าและแต่งตัวก็จะได้ไม่ต้องมาแย่งกัน ตอบโจทย์ดีมากๆ ส่วนด้านในสุดก็จะแยกเป็นห้องอาบน้ำและห้องที่เป็นชักโครก โทนสีห้องน้ำก็จะเป็นสีเหลืองแบบอบอุ่นๆ มีฉลุลวดลายคล้ายๆ ดอกไม้ที่ผนังที่ตั้งอยู่ตรงกลางด้านในเพื่อให้ดูมีเรื่องราวมากยิ่งขึ้น ดีงาม

จากห้องน้ำก็เดินย้อนกลับออกมาทางหัวเตียง เตียงนอนของห้องนี้จะมีขนาดใหญ่น่าจะประมาณแปดฟุตได้ นอนกันสองคนโดยที่ไม่ต้องเบียดเสียดกัน ก็ประมาณว่านอนกลิ้งกันให้เต็มที่เลยว่างั้น เตียงนอนถูกปูด้วยผ้าสีขาวเนียนเรียบ ตัดกับสีเขียวอมฟ้าน้ำทะเลที่เป็นผ้าที่ใช้สำหรับปูพาดผ่านที่นอน รวมไปถึงหมอนก็ใชโทนสีเดียวกัน

ทางด้านปลายเตียงฝั่งซ้ายก็จะมีทีวีจอแบนตั้งอยู่ ส่วนเก้าอี้โซฟาสำหรับนั่งดูทีวีก็จะทางฝั่งด้านขวามือ ถัดเลยไปทางด้านนอกจะเป็นสระน้ำขนาดพอประมาณ มีเก้าอี้โซฟาที่ทำด้วยหวายเทียมสีน้ำตาลวางอยู่สองตัว ตรงกลางมีโต๊ะเล็กๆ ตั้งเอาสำหรับวางแก้วกาแฟหรือแก้วเครื่องดื่มเย็นๆ ในยามที่เราต้องการเอนกายพักผ่อนชื่นชมบรรยากาศในยามเย็น

น้ำในสระสีเขียวน้ำทะเลมันเชิญชวนให้พวกเราอยากกระโจนลงไปดำผุดดำว่ายเสียเหลือเกิน แต่ตอนนี้ยังไม่ดีกว่า รอตอนค่ำๆ หลังพระอาทิตย์ตกดินค่อยว่ากัน ยิ่งได้จิบเบียร์เย็นๆ ไปด้วยแล้วก็ยิ่งชื่นใจและฟินเป็นแน่แท้ที่เดียวเชียว ว่ามั้ย?

สถานที่พักที่อยู่บนเนินเขา การเดินทางก็จะต้องให้ทางโรงแรมจัดรถไปรับไปส่งถึงอาคารที่พัก จึงเป็นการไม่สะดวกสำหรับการเดินทางขึ้นๆ ลงๆ เพื่อไปยังด้านล่าง ดังนั้นทางโรงแรมจึงมีบริการอาหารเช้ากันถึงห้องพัก ด้วยการจัดเป็นชุดปิ่นโตไปเสิร์ฟกันถึงห้องพักกันเลยทีเดียว อืม! ปิ่นโตด้วย ดูๆ ก็คลาสสิคดีเหมือนกันนะ

เคยกล่าวเอาไว้ในตอนข้างต้นแล้วว่า ที่ Patong Bay Hill เป็นโครงการที่พักที่มีขนาดใหญ่ ในขณะที่เรามาพักก็จะสังเกตุเห็นว่า หลายๆ ส่วน หลายๆ โครงการกำลังเร่งก่อสร้างอยู่ นี่ถ้าสร้างเสร็จทั้งโครงการ ที่นี่ก็จัดได้ว่าเป็นที่พักที่มีขนาดใหญ่ที่ขึ้นชื่อของป่าตองแน่ๆ เดี๋ยวเราค่อยกลับมาอัพเดทกันอีกครั้งก็แล้วกันนะครับ

สำหรับที่ Patong Bay Hill ก็จะอยู่ใกล้กับหาดป่าตองเอามากๆ ลูกค้าสามารถที่จะเดินทางไปเดินเล่นที่ชายหาด หรือถ้าต้องการไปเดินช้อปปิ้งที่ห้างจางซีลอนก็สามารถทำได้เช่นกัน

สนใจติดต่อขอจองห้องพักได้ที่เบอร์โทร 076 683 060 หรือเว็บไซต์ http://www.patongbayhill.com/

Google Maps : Patong Bay Hill Phuket